Wednesday, July 15, 2015

Những điêu cần biết khi dùng ghế ngồi ăn dặm

Bé đến giai đoạn ăn dặm bắt đầu ăn bột và ăn cháo. Lúc này gia đình cần chuẩn bị cho bé một chiếc ghế ngồi cho bé ăn dặm để bé làm quen dần. Sử dụng ghế ăn dặm đúng cách, đúng thời điểm sẽ rất có lợi cho mẹ và bé. Dưới đây là những chia sẻ về cách sử dụng ghế ăn cho bé, các mẹ cùng tìm hiểu để áp dụng hiệu quả.

- Sử dụng đúng thời điểm: Để bé làm quen dần với ghế ăn dặm thì theo kinh nghiệm của nhiều mẹ thì nên cho bé ngồi ăn trên ghế ngay từ buổi đầu tiên. Dần dần bé sẽ quen với việc ngồi ăn trên ghế mà không quấy mẹ nữa. Có nhiều mẹ cho bé ngồi trên ghế ăn khi đã biết bò hay đi thì có lẽ là hơi muộn bởi bé rất xa lạ với chiếc ghế ăn và sẽ chống đối khiến mẹ nản chí mà không dùng đến chiếc ghế.
- Thời gian cho bữa ăn: Khi mới bắt đầu cho bé ăn dặm thì bé ngồi được tầm 5-10 phút do chưa quen với ghế ăn. Nhưng theo thời gian, bé thích ứng dần, quen dần với ghế thì sẽ ngồi được lâu hơn. Tuy nhiên, để hiệu quả, nên để bé ngồi tối đa 30-40 phút để bé tập trung vào ăn tránh tình trạng vừa chơi vừa ăn.

- Cho bé tham gia vào bữa ăn cùng gia đình: Không nên cho bé ăn riêng một mình mà hãy cho bé ăn cùng với gia đình để bé cảm nhận được tình yêu thương của gia đình. Khi nhìn mọi người ăn, bé sẽ học và bắt chước nhanh hơn. Khi bé 1 tuổi có thể cho bé tập ăn bằng thìa, lên 2 tuổi thì bé sẽ muốn dùng đũa như bố mẹ. Bố mẹ có thể mua ghế ăn thấp gấp gọn như ghế summer infant để có thể di chuyển cũng như là vệ sinh sạch sẽ.
- Kiên trì cho bé ngồi ghế: Trong quá trình cho ngồi ăn trên ghế, bé sẽ có cảm giác sợ khi đó nhiều mẹ sẽ cho bé đi rong để bé chịu ăn, tuy nhiên sẽ hình thành thói quen không tốt cho bé. Mẹ hãy dỗ dành bé, chơi cũng bé để bé quên đi cảm giác sợ khi ngồi ăn. Đặt ghế bé gần bàn ăn để bé có thể nói chuyện với mọi người.

Những lưu ý khi sử dụng ghế ăn dặm
- Khi cho con ngồi vào ghế cần phải kiểm tra kĩ đai an toàn, thắt dây an toàn chắc chắn trước khi ngồi.
- Không nên để bé ngồi một mình trên ghế khi không có người lớn
- Vệ sinh sạch sẽ khay ăn sau mỗi lần ăn để đảm bảo vệ sinh
- Không nên cho bé cầm các vật dễ vỡ
Trên đây là những kinh nghiệm, chia sẻ về cách sử dụng hiệu quả ghế ăn dặm cho bé. Để mua ghế ăn dặm chính hãng với giá rẻ nhất, các bạn có thể qua các cửa hàng Shop Trẻ Thơ. Tại đây chuyên bán các đồ dùng cho mẹ và bé như tủ nhựa tabi duy tân, tủ nhựa cho bé, xe đẩy cho bé, xe đạp cho trẻ… với giá thấp nhất Toàn quốc.

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More