Tuesday, June 23, 2015

Có nên cho bé ngủ riêng không ?

Cho trẻ ngủ riêng là một cách giúp con rèn luyện tính tự lập ngay khi còn nhỏ. Việc cho bé thích nghi với cuộc sống tự lập ngay từ nhỏ không những tốt cho bé mà cả các bà mẹ. Các ông bố bà mẹ có thể yên tâm với đứa con của mình với một chiếc giuong cui tre em. Bé sẽ ngủ ngon, thoải mái trên chiếc giường hiện đại.


Đa số các bậc cha mẹ vì thương con, sợ con buồn nên đã cho bé ngủ cùng với cha mẹ đến khi 7 – 8 tuổi. Thói quen này vừa không tốt cho bé lại ảnh hưởng đến cuộc sống riêng tư của cha mẹ. Theo các chuyên gia của nước ngoài thì thời điểm thích hợp nhất cho trẻ ra ngủ riêng là khi trẻ từ 2 – 4 tuổi. Bạn cần giải thích để bé hiểu việc ngủ riêng là cần thiết, tạo sự thoải mái riêng tư cho cả bố mẹ và bé. Nhưng điều quan trọng hơn là bạn phải tập luyện làm cho bé quen dần với việc ngủ một mình và yên tâm rằng bố mẹ luôn ở bên cạnh. 



Chuẩn bị phòng ngủ cho trẻ 

Để bé có thể ngủ riêng, điều quan trọng là phải chuẩn bị cho bé các thói quen độc lập, biết tự giúp mình, tự tin từ sớm và tập luyện dần dần để có một tâm thế sẵn sàng chấp nhận điều này. Bố mẹ hãy bắt đầu chọn cho bé một căn phòng hoặc để bé tự chọn một căn phòng mà bé thích, nên gần phòng của bố mẹ, khuyến khích con tự bài trí theo ý của mình, tạo cho bé cảm giác an toàn, thú vị khi ở một mình trong phòng.

Chiếc giường cũi ngủ của trẻ cũng rất quan trọng. Vì trẻ mới 2 – 4 tuổi nên bạn cần thiết kế cho trẻ một chiếc giường trẻ em nhỏ nhắn, xinh xắn, có thể khắc tên của trẻ ở trên đó và dán những nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh mà trẻ thích. Một chiếc giường cũi nhỏ như giuong cui teddy sẽ mang lại cho trẻ cảm giác ấm áp, an toàn hơn là một chiếc giường rộng lớn.

Bạn có thể chọn một đồ chơi mềm như thú nhồi bông hay gối ôm có kích cỡ ngang con và cho trẻ cầm chúng lên giường ngủ cùng. Hoặc bạn cũng có thể cho bé tự lựa chọn đồ chơi yêu thích mỗi tối rồi mang vào phòng ngủ. Hãy đến Shop Thơ mua những đồ dùng hữu ích cho mẹ và bé. 

Một số sản phẩm bán chạy cho mẹ và bé :

cui teddy

cũi teddy 9 trong 1

cũi giường trẻ em đa năng teddy

noi nau chao

Nồi nấu cháo cho bé

noi cui teddy

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More