Wednesday, June 17, 2015

Những đồ dùng cần thiết để chăm sóc con nhỏ

Chăm sóc con nhỏ là việc tưởng như đơn giản nhưng cũng lại rất khó khăn, nhất là gia đình nào có con lần đầu. Hãy tìm hiểu những đồ dùng cần thiết để chăm sóc con.


- Giường cũi cho bé

Giấc ngủ của bé là điều mà nhiều bố mẹ cảm thấy căng thẳng, khó khăn trong quá trình chăm sóc con nhỏ. Bé ngủ ngon giấc sẽ giúp bé phát triển tốt, bởi giấc ngủ có vai trò vô cùng quan trọng với sự phát triển thể chất và trí não. Để giúp bé ngủ ngon giấc, bố mẹ còn có thể làm một một vài việc đơn giản đều đặn hàng ngày như đặt bé nằm ngủ trên đệm không quá mềm, không đắp chăn cho bé quá nóng, cho bé bú sữa đủ hay có thể dùng chăn của mình để đắp cho bé. Hơi ấm của mẹ lưu lại trong chăn sẽ giúp bé cảm thấy ấm áp, dễ chịu hơn. Để bé ngủ ngon giấc, hãy mua cho bé một chiếc nôi cũi em bé, tạo cho bé có một không gian riêng. 



- Đồ tắm cho bé

Vào mùa hè nóng bức thế này, thì các mẹ nên tắm cho bé hàng ngày để bé được thoải mái, mát mẻ. Tắm cho bé tưởng như đơn giản nhưng cũng nên cẩn thận, đặc biệt tắm cho trẻ sơ sinh. Các đồ dùng tắm cho bé cần thiết bao gồm: Chậu tắm cho bé, ghế tắm, khăm tắm, áo choàng tắm, đo nhiệt độ nước tắm, bông tắm, sữa tắm, và một số vật dụng cần thiết khác. Hãy chuẩn bị cho gia đình những dụng cụ cần thiết để tắm cho bé .

- Nồi nấu cháo 

Ngoài giấc ngủ thì bữa ăn là điều ba mẹ quan tâm nhất. Trong giai đoạn này, bé cần được bồi bổ dinh dưỡng hợp lý để phát triển đều. Điều quan trọng là cung cấp cho bé một chế độ dinh dưỡng cân bằng bằng việc kết hợp các loại thực phẩm như ngũ cốc, cháo, hoa quả nghiền, rau xay nhuyễn, thịt, cá... để cung cấp lượng sắt, canxi, protein, và các vitamin cần thiết cho bé. Hãy sử dụng nồi nấu cháo cho bé để nấu những món cháo giàu dinh dưỡng hàng ngày.



- Xe đẩy em bé 

Khi mẹ quá bận với công việc nhà nhưng vấn muốn chăm sóc, để ý đến con thì lựa chọn một chiếc xe đẩy em bé là rất phù hợp. Mẹ có thể cho bé ngồi hay nằm trên xe, vừa dễ dàng trò chuyện với bé mà an toàn. Có thể làm thực hiện các công việc nhà hay cho bé đi chơi, dạo khắp nơi cùng mẹ. Xe đẩy trẻ em hiện nay là một công cụ hữu ích cho các ông bố, bà mẹ trong việc chăm sóc con với rất nhiều tính năng ưu việt.

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More