Monday, June 22, 2015

Nấu cháo gì khi bé biếng ăn

Trong quá trình nuôi con nhỏ, một số bé thường bị biếng ăn khiến những người làm cha mẹ lo lắng. Bé biếng ăn là tình trạng rất hay xảy ra ở trẻ em có các biểu hiện ăn ít hơn bình thường, chán ăn…Nếu bé nhà bạn đang có những dấu hiệu này thì cũng đừng lo lắng, hãy tìm nguyên nhân bé bị biếng ăn và cho bé ăn những món phù hợp.


Để giải quyết tình trạng bé bị biếng ăn thì trước hết cần phải tìm ra nguyên nhân bé bị biếng ăn. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bé bị biếng ăn như thức ăn không hợp khẩu vị, không hợp với lứa tuổi trẻ, ép trẻ ăn khiến bé sợ, ăn vặt không đúng bữa hay đơn giản là bé đang bị bệnh, ngủ không ngon, không đủ giấc sẽ khiến bé mệt mỏi, đó là một trong những nguyên nhân bé biếng ăn. Hãy mua một chiếc cũi trẻ em để bé được ngủ một cách thoải mái nhất. Tùy từng nguyên nhân, bố mẹ hãy chú ý theo dõi bé để tìm ra cách giải quyết tốt nhất. 


Để giúp bé ăn ngon miệng trở lại, các mẹ cần có một chế độ dinh dưỡng và thuốc dành riêng cho bé hợp lý. Hãy quan tâm bé nhiều hơn, tập cho trẻ ăn đa dạng nhiều loại thức ăn và luôn thay đổi món ăn, hãy cho bé ăn những món cháo ngon, hấp dẫn hàng ngày. Thay vì mua cháo cho bé tại các cửa hàng, các mẹ hãy tự nấu cháo cho bé tại nhà. Bạn có thể điều chỉnh được những thành phần có trong món ăn, tự mình lựa chọn các nguyên liệu chất lượng, bổ dưỡng để nấu món ăn cho bé. Bên cạnh đó là việc bạn có thể tiết kiệm; tận dụng tối đa các đồ dùng làm bếp và tạo thói quen ăn uống lành mạnh cho bé sau này.

Xem thêm: Lớp học tiền sản ở Hà Nội

Sau đây là hướng dẫn nấu cháo bí đỏ thịt gà khi bé biếng ăn:

Để thực hiện món cháo này, cần chuẩn bị 

Thịt gà : 50g

Gạo tẻ: 80g

Bí đỏ: 50g

Gia vị: 1/2 thìa cafe đường, 1/4 thìa cafe muối, 2 thìa cafe dầu ăn dinh dưỡng, 300ml nước dùng

Sau khi chuẩn bị xong nguyên liệu, các mẹ tiến hành thực hiện:

Thịt gà băm nhỏ, cho khoảng 2 thìa cafe nước lọc vào tán đều

Bí đỏ hấp chín, tán nhuyễn

Nấu cháo với gạo tẻ, sau đó cho thịt gà, bí đỏ vào nấu chín. Nêm muối với đường cho vừa ăn

Múc cháo ra tô, trộn đều với dầu ăn dinh dưỡng.

Mẹo: Có thể sử dụng nồi nấu cháo trẻ em để nấu cháo nhanh hơn

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More