Monday, June 15, 2015

Nên tự nấu cháo hay mua cháo dinh dưỡng cho bé

Trong thời buổi ngày nay, người phụ nữ bênh cạnh việc chăm lo gia đình thì cũng phải dành thời gian cho công việc. Những phụ nữ có con nhỏ vì dành nhiều thời gian cho công viêc nên việc đi chợ, chọn mua đồ về nấu cháo cho con cũng ít hơn. Và để tiết kiệm thời gian, các mẹ thường lựa chọn cho con ăn cháo dinh dưỡng bán sẵn, cháo ăn liền. Liệu những món cháo này có đủ dinh dưỡng cần thiết cho con. Nhiều bà mẹ phân vân nên tự nấu cháo hay mua cháo dinh dưỡng cho bé để đảm bảo dinh dưỡng. Cùng tìm hiểu vấn đề này dưới đây:


Bạn đang mang thai và chuẩn bị sắp sinh ? Hãy tham gia ngay lớp học tiền sản miễn phí tại Hà Nội cùng Shop Trẻ Thơ

Cháo dinh dưỡng thường được bán nhiều tại các vùng nông thôn, nhưng giờ đây tại một số thành phố lớn như Hà Nội, HCM …cũng đang được bán nhiều. Tại các cửa hàng, cháo dinh dưỡng được bán đa dạng như cháo bò, cháo tim, cháo cua, cháo trai…với giá từ 5.000 – 10.000 đồng /hộp. Tất cả nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng. Vậy với mức giá bán rẻ như vậy thì chất lượng có đảm bảo ?



Mẹ Phạm Huệ cũng đang quan tâm về vấn đề này có chia sẻ trên website làm cha mẹ: “ Mình sống ở quê. quê mình 2 năm nay cũng có 2-3 quán cháo dinh dưỡng cho trẻ nhỏ, vì nó tiện lợi và có phần rẻ (chỉ 7-10k/cốc cháo) nên nhiều người mua. Mình không kêu ca gì về vấn đề vệ sinh, quán tương đối sạch sẽ, gọn gàng, có tủ bảo quản thức ăn. đun bếp ga, guấy cháo khá kĩ, mỗi cốc cháo mất 2-3 phút đun! (tiền ga chắc cũng mất tương đối). Nhưng thật không thể tưởng tượng là ở thời buổi kinh tế giá cả leo thang: thịt bò 20k/1 lạng, tôm cũng từ 15-17k/lạng, lươn, cua cũng tầm 12 -15k/lạng...đại loại cái gì cũng đắt đỏ, vậy mà 1 cốc cháo 7-10k là được đủ các thứ rau, bí đỏ say, thịt các loại, thích ăn gì có đấy…Không biết chất lượng cháo thế nào, nguồn gốc các loại thực phẩm để nấu cháo có có đảm bảo vệ sinh không nữa ”

Cách tốt nhất là phụ huynh nên tự nấu cháo tại nhà cho bé ăn, vừa đầy đủ chất dinh dưỡng, lại sạch sẽ. Mẹ Hoa có trả lời trên diễn đàn “Không gì bằng mình tự làm cho con bạn ạ. Gặp người làm hàng có đạo đức, thương người thì không sao, chứ gặp mấy người buôn gian bán lận, họ cho con mình ăn cái gì làm sao mình biết được”. Cách tốt nhất và đảm bảo an toàn và dinh dưỡng cho con là các mẹ tự nấu cháo. Hiện nay, nhờ sử dụng nồi nấu cháo bằng điện, các mẹ có thể dễ dàng nấu những món cháo bổ dưỡng cho bé chỉ trong thời gian ngắn. Nếu hôm nào bố mẹ quá bận rộn, muốn mua cháo dinh dưỡng cho con thì cần tìm hàng cháo uy tín, sạch sẽ, có tủ lạnh để bảo quản thức ăn.

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More