Thursday, June 11, 2015

Những món cháo ngon cho bé

Khi bé được 6-12 tháng bước vào thời kì ăn dặm thì cháo sẽ là món ăn hằng ngày của bé. Các mẹ có thể chế biến nhiều món cháo ngon và giàu dinh dưỡng khác nhau cho bé yêu đổi vị. Dưới đây là một vài món cháo ngon bổ dưỡng cho bé.


Cháo trai cho bé

Từ xưa đến nay, cháo trai là món cháo được nhiều bà mẹ nấu cho bé. Cháo trai là món ăn rất ngon và bổ, thích hợp cho các bé vì cháo trai rất mát, tốt cho các bé hay bị đổ mồ hôi trộm và giúp các bé tránh bị rôm, mụn nhọt trong những ngày hè nóng nực. 



Để thực hiện món cháo này, các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: 

- 1 kg con trai, khi mua con trai nên chọn con trai có kích thước to, mình và vỏ dày sẽ có nhiều thịt, không nên chọn trai nhỏ hoặc những con có vỏ màu vàng mỏng, vì những con này sẽ cho ra nhiều nước, không có thịt, ăn dai.

- 90g gạo tẻ + 10g gạo nếp

- Hành tím khô, rau răm, hạt tiêu, hạt nêm, nước mắm, dầu ăn vừa đủ

Cách thực hiện nấu món cháo trai :

+ Rửa sạch con trai cho vào nồi với chút nước bắc lên bếp luộc sôi, thả vào một chút muối, đảo đều cho trai há miệng rồi bắc xuống. Chắt nước luộc trai để riêng. Sau đó Gỡ lấy thịt trai, bóp và cắt bỏ phần túi chứa bùn đất, chỉ lấy phần thịt (lưỡi trai), rửa sạch, vẩy ráo nước, thái mỏng và sào lên. 

+ Cho gạo và nước luộc trai vào nồi nấu chậm đa năng hàn quốc bbcooker. Nêm nếm gia vị, nước mắm cho vừa miệng rồi chờ cháo chín . 

+ Hành lá, rau răm rửa sạch, vẩy ráo nước, thái nhỏ. Cháo chín, cho hành răm vào đáy bát, múc cháo ra bát, xúc chút thịt trai lên trên.

Cháo thịt bằm rau xanh

Đây là món cháo đơn giản, dễ làm. Đặc biệt nếu bé nhà bạn lười ăn rau củ thì đây là một giải pháp tuyệt vời để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé yêu của bạn đấy.



Nguyên liệu:

- Gạo 50g, rau xanh 20g, thịt nạc ( thịt lợn hoặc thịt lườn gà) 20g, nước dùng 4 bát.

Cách làm:

- Gạo rửa sạch, ngâm khoảng 1 tiếng, nấu với nước dùng thành cháo.

- Rau rửa sạch, băm nhỏ.

- Thịt nạc chia miếng mỏng, cho một ít muối, luộc trong 10 phút, sau đó đem băm nhỏ.

- Bỏ thịt và rau vào nồi cháo đảo đều trong ít phút là có thể cho bé yêu thưởng thức.

Ngoài việc chăm lo bữa ăn cho bé, các mẹ cũng cần phải quan tâm đến giấc ngủ của bé. Giấc ngủ rất quan trọng đối với trẻ sơ sinh vì nó giúp bé lớn lên mỗi ngày. Khi trẻ ngủ, hoóc môn tăng trưởng hoạt động tốt nhất, vì thế bé cần được ngủ đủ để đảm bảo sự phát triển. Đồng thời khi bé ngủ sâu, mẹ cũng đỡ vất vả hơn. Vì thế gia đình hãy mua cho bé một chiếc cũi trẻ em thật đẹp để bé cảm thấy thích thú và có giấc ngủ ngon.

Tham khảo ngay một số loại giường cũi cho trẻ em tại Shop Trẻ Thơ :


- giường ô tô

- cũi trẻ em

- giường gỗ

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More