Wednesday, January 6, 2016

Phân vân cho bé dùng nôi và cũi ?

Cho trẻ dùng noi em be hay dùng cũi luôn là một trong những chủ đề “hot” trên trang diễn đàn làm cha mẹ. Người thì bảo nên dùng nôi, người thì bảo nên dùng cũi cho bé thì tốt. Vậy không biết nên mua nôi hay cũi cho bé ? Mỗi sản phẩm có những ưu điểm khác nhau và dành cho trẻ độ tuổi khác nhau nên các mẹ hãy lựa chọn cho bé sản phẩm phù hợp dựa theo những gợi ý dưới đây nhé.


Lựa chọn sản phẩm theo độ tuổi

- Giai đoạn trẻ sơ sinh - 3 tháng tuổi: Giai đoạn này bé vừa mới được sinh ra nên còn hơi yếu. Giai đoạn này bé chỉ bú sữa và ngủ nên mẹ có thể để con nằm cạnh mẹ để tiện chăm sóc, đặc biệt là vào mùa đông.


- Giai đoạn 3 tháng đầu - tập lẫy: Trong thời gian này bé đã cứng cáp hơn nên có thể dùng được nôi tuy nhiên không nên dạm dụng. Đồng thời khi cho trẻ nằm nôi thì phải chú ý không nên lắc mạnh vì có thể làm bé say, nghiêm trọng hơn có thể khiến bé tổn thương, xuất huyết não.

- Bé biết bò và biết đi: Giai đoạn này bé lớn rất nhanh nên mẹ có thể mua nôi hãy cũi cho bé, lựa chọn chủ yếu là ở các mẹ. Theo những chia sẻ trên diễn đàn thì phần đông khuyên mẹ nên mua cũi cho bé: “Theo mình bạn nên mua cũi ấy, mua loại to to cho bé dùng đến lớn vẫn ngồi trong chơi được”. Một ý kiến khác: “Theo mình thì nên mua cái cũi có hai chức năng; vừa là cũi, vừa là giường cho bé. Nó có 2 tầng . Tầng 2 làm giường cho bé, ko dùng giường mình tháo dát giường ra làm cũi. Hơn nữa không cần dùng có thể gập cất đi dễ dàng” .


Để đảm bảo an toàn cho trẻ khi ngồi ô tô cùng gia đình, bố mẹ hãy mua riêng cho bé ghe ngoi o to cho be để bé ngồi im cũng như giữ bé không bị đẩy về phía trước

Ưu điểm của nôi cho bé

Có 2 loại nôi cho bé phổ biến trên thị trường hiện nay là nôi xách tay và nội điện tự động. Nôi xách tay thì nhỏ gọn tiện lợi cho việc mang theo khi ra ngoài. Còn nôi điện tự động thì tiện lợi nhờ chế độ rung lắc tự động, giúp bé dễ dàng chìm vào giấc ngủ. 

Ưu điểm của giường cũi

Đa số giường ngủ em bé trên thị trường đều được làm bằng gỗ nên rất chắc chắn, có thể dùng được trong thời gian dài đến khí bé 10 tuổi. Với nhiều chức năng, giường cũi có thể chuyển đổi dễ dàng thành nôi, cũi, giường tùy vào giai đoạn của bé cho phù hợp. Cho bé ngủ riêng sớm sẽ giúp bé rèn tính tự lập ngay khi còn nhỏ, tạo cho bé không gian riêng.

Hi vọng qua bài viết này có thể giúp các mẹ giải quyết được vấn đề nên mua nôi cho bé hay cũi cho bé. 

Các từ khóa liên quan:
  • cũi em bé giá rẻ
  • giường cũi giá rẻ
  • giá cũi cho bé
  • cui danh cho be
  • giuong cui gia re

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More