Wednesday, April 15, 2015

Dùng tai nghe nhạc bà bầu có tác dụng như thế nào đối với thai nhi ?

Kết quả nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, cho thai nhi nghe nhạc đúng cách có tác dụng rất lớn đến việc hình thành và phát triển trí não của bé. Đây được xem là phương pháp thai giáo quan trọng được được rất nhiều bà mẹ áp dụng. Tuy nhiên dùng tai nghe bà bầu có tác dụng như thế nào đối với thai nhi? Cơ chế tác động tai nghe cho bà bầu như thế nào thì không phải mẹ nào cũng nắm rõ.

>> Thêm thông tin để lựa chọn bình sữa an toàn cho bé


Mặc dù chưa có một nghiên cứu chính thức kết luận việc cho thai nhi nghe nhạc cổ điển sẽ thông minh hơn nhưng đều đồng ý rằng nghe nhạc là một lựa chọn tốt nhất cho thai nhi và sự phát triển sau này của trẻ. 

Để thai nhi cảm thụ được âm nhạc tốt nhất, bạn nên sử dụng tai nghe nhạc cho bà bầu tuy nhiên không nên áp tai nghe vào bụng quá một giờ/lần bởi nước ối có khả năng khuyếch đại âm thanh, nếu âm lượng to quá trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến thính giác của bé sau khi ra đời. Tốt nhất bạn nên cho bé nghe nhạc từ 2-3 lần/ngày và mỗi lần không quá 20 phút.
“ Bình sữa Pigeon Nhật, một trong những mẫu bình sữa cho bé hàng đầu hiện nay được các mẹ tin dùng cho bé. Bình sữa Pigeon một nhãn hiệu nổi tiếng của Nhật Bản. Với đầy đủ các kiểu dáng bình khác nhau như bình sữa cổ rộng, bình sữa cổ hẹp an toàn cho bé cùng với đó là các dung tích khác nhau thoải mái cho sự lựa chọn của các mẹ. Tham khảo thêm một số bình sữa trẻ em tại Shoptretho.com.vn " 
Tác dụng đầu tiên khi cho thai nhi nghe nhạc là kích thích sự phát triển trí não thai nhi. Với thiết kế tiện dụng, tai nghe nhạc bà bầu sẽ truyền những âm thanh du dương tới thai nhi, giúp thúc đẩy sự hoàn thiện về thể chất, trí tuệ, khả năng sáng tạo và biểu lộ cảm xúc trẻ. Tai nghe bà bầu còn là công cụ giúp thai nhi cảm thụ ngôn ngữ. Khi được kích thích, tế bào não của thai nhi sẽ tiết ra chất Endomorphin – một chất có tác dụng duy trì sự hưng phấn đồng thời kích thích não phát triển tốt hơn. Nếu không tin, lúc bé khóc bạn hãy bật to bản nhạc mà bạn thường xuyên cho bé nghe, bé sẽ bị thu hút bởi âm thanh đó.


Các nghiên cứu khoa học cũng cho rằng, những trẻ em được tiếp xúc với âm nhạc sớm có trí tuệ phát triển tốt hơn. Sự phát triển được biểu hiện thông qua khả năng cảm thụ và khả năng tư duy trong các trò chơi, tiếp thu bài học trên lớp.

Xem thêm:

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More