Sunday, May 10, 2015

Kinh nghiệm cho mẹ khi sử dụng bình sữa cho trẻ sơ sinh

Khi bé lớn dần, thời gian mẹ ở bên cạnh bé sẽ không còn được nhiều như trước nữa, một phần vì mẹ bé đã phải đi làm sau thời gian nghỉ dưỡng thai sản. Giai đoạn cho con tập bú bình là một trong những khoảng thời gian khó khăn của người làm mẹ. Để giúp các mẹ dễ dàng hơn trong việc chăm sóc con trẻ, Shoptretho xin tổng hợp một số kinh nghiệm hay giúp các mẹ sử dụng bình sữa tốt cho bé đúng cách.


Các mẹo mà mẹ có thể áp dụng để sử dụng bình sữa cho trẻ như sau: 

Chọn bình sữa đúng nhu cầu của trẻ: Một số lưu ý cho các mẹ là bình sữa thủy tinh nặng hơn bình sữa bằng nhựa nhưng độ an toàn lại cao hơn và ít khi bị mùi như bình sữa bằng nhựa. Mẹ nên chọn các loại bình sữa mà trên nhãn hiệu có ghi BPA free. 


Trẻ sơ sinh có thể nói cho các mẹ biết mình thích dạng núm vú nào. Các mẹ có thể thử cho bé một số loại núm vú khác nhau. Thông thường, bé sẽ thích ngậm các loại núm vú mềm mại như ngực mẹ. hầu hết các loại núm vú được làm bằng sillicon hoặc cao su và có nhiều hình dạng khác nhau. 

Các mẹ cần tiệt trùng bình sữa trước khi cho con bú nhằm đảo bảo bé tránh xa các tác nhân gây bệnh. Có nhiều cách mẹ có thể tiệt trùng bình sữa comotomo giá rẻ và núm vú cho trẻ như tiệt trùng bằng nước, bằng máy, bằng hơi…. 

Các mẹ cần nhẹ nhàng cho bé bú bình, không nên nhét núm vú vào miệng bé, làm bé sợ và trớ sữa. Hãy để bé chủ động mút núm vú như khi bú mẹ. 

Sữa mẹ được vắt ra bạn nên bảo quản trong tủ lạnh, hâm nóng lại trước khi cho bé bú bằng máy hâm sữa (tránh dùng lò vi sóng hâm sữa vì dễ gây ra tình trạng biến chất). Cần chú ý đến nhiệt độ sữa sao cho gần giống nhất với sữa mẹ tự nhiên. 

Nên tập cho bé bú trong khung thời gian nhất định và trong không gian yên tĩnh để bé thoải mái tập trung vào việc bú sữa.

Một số lưu ý mẹ cần nhớ khi cho con bú bình: 

- Đảo bảo tay và bầu ngực được vệ sinh sạch sẽ. 

- Không nên sử dụng sữa thừa còn trong bình sau 1 giờ. Sữa mẹ được bảo quản tốt nhất trong ngăn mát tủ lạnh 2 - 4 ngày và có thể bảo quản ở ngăn đông trong vòng 3 tháng. 

- Tuyệt đối không cho trẻ bú bình 1 mình và để bé tự mình xoay xở. Các mẹ nên ẵm bế và vỗ về dỗ dành cho trẻ ăn.


Có thể lúc đầu bé sẽ không chịu bú bình, các mẹ phải kiên nhẫn cho bé tập bú bình và tránh các lo lắng không đáng có. Bé sẽ dần thích nghi và bú bình được lượng sữa nhiều hơn trong thời gian ngắn. Các mẹ cũng có thể chọn mua bình sữa Comotomo có bán tại Shoptretho.com.vn, đây là sản phẩm có thiết kế giống bầu ngực mẹ nhất giúp bé dễ dàng quen với việc bú bình. 

Từ khóa liên quan: 

- bình sữa 

- bình sữa cho bé 

- binh sua 


- binh sua chuchu 

- bình sữa cho trẻ sơ sinh 

- binh sua cho be 

- binh sua em be 

- bình sữa tốt cho bé

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More