Wednesday, May 20, 2015

Mẹo cho con bú bình sữa

Thức ăn và giấc ngủ là 2 điều quan trọng nhất đối với mỗi người, chỉ khi những nhu cầu cơ bản đó được đáp ứng, các nhu cầu khác mới có thể thực hiện được. Đặc biệt là trẻ nhỏ cần được chăm sóc mỗi ngày qua vòng tay yêu thương của mẹ, miếng ăn giấc ngủ đối với các bé lại càng quan trọng. Để bé ăn ngon, và có giấc ngủ an lành không bị khó chịu, đầy hơi mỗi lần bú sữa bằng bình sữa, các mẹ cần phải biết cách cho bé bú bình sữa. Dưới đây là các mẹo nhỏ giúp các mẹ dễ dàng cho bé bú bình sữa hơn. 



Trước mỗi lần cho trẻ sử dụng bình sữa, các mẹ cần vệ sinh bình sữa sạch sẽ, vệ sinh tay và các vật dụng để làm sạch bình sữa, không sử dụng các loại hóa chất ăn mòn để vệ sinh bình sữa và núm vú. Lần đầu tiên sử dụng nên tiệt trùng núm vú trong nước sôi ít nhất 5 phút trước. Việc đảm bảo bình sữa và núm vú luôn sạch sẽ sẽ tránh cho trẻ tiếp xúc với các tác nhân gây hại cho sức khỏe của trẻ.


Điều tiếp theo nên lưu ý cho trẻ khi bú bình đó là phải kiểm tra núm vú có thông khí hay không bằng cách kéo núm vú theo các chiều khác nhau, khi núm vú hoặc bình sữa có dấu hiệu hư hỏng hoặc cứ mỗi 3 tháng sử dụng đối với núm vú, 6 tháng sử dụng đối với bình sữa, các mẹ cần phải thay bình sữa khác. Dù bạn sử dụng bình sữa nào như bình sữa Comotmo, bình sữa Nuk, bình sữa Avent…thì đều không nên hâm nóng sữa bằng lò vi sóng mà hãy hâm sữa bằng máy hâm sữa vì việc hâm sữa ở nhiệt độ quá cao là lò vi sóng sẽ khiến sữa dễ mất dinh dưỡng, bình sữa bị biến dạng và con bạn có thể bị bỏng.

Các mẹo cho con bú trên chỉ là những lưu ý nhỏ hi vọng sẽ giúp các mẹ phần nào biết được cách cho con bú bình sữa đúng cách và đơn giản hơn. Ngoài ra các mẹ cũng nên mua cho mình một chiếc máy hút sữa để kích thích nguồn sữa tốt hơn. Nếu muốn biết thêm bất kỳ thông tin nào về các sản phẩm bình sữa như bình sữa Nuk, bình sữa Avent, bình sữa Comotomo,…các mẹ có thể liên hệ với cửa hàng Shop Trẻ Thơ gần nhất để nhận được thông tin nhanh và chính xác

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More